Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Rong kinh ở tuổi mới lớn tác nhân do đâu?

Dậy thì là giai đoạn thể trạng bạn gái có nhiều thay đổi về chu kỳ nguyệt san, trong đấy phổ biến nhất là chứng rong kinh. Thế nhưng, điều đáng ái ngại là hầu như những bậc cha mẹ khá chủ quan với hiện trạng này vì không hề biết rằng, đằng sau chứng rong kinh ở tuổi mới lớn là các khả năng bệnh tật rình rập. Nắm rõ về xuất xứ gây bệnh là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe trước bệnh tật.

Hiện tượng mà lượng máu kinh chảy ra nhiều trên 80ml và chu kỳ kinh kéo dài từ 7 ngày trở lên, đau bụng dưới… thì đây được coi là triệu chứng bệnh rong kinh ở bạn nữ





Vì sao gặp cảnh tượng rong kinh tuổi dậy thì?

Do rối loạn hóc môn: các thay đổi về đặc điểm thân thể, chức năng sinh sản bặt đầu hoạt động mạnh mẽ, và sự hoạt động của hormone nữ estrogen khiến cơ thể chưa kịp thích nghi và gây nên các rối loạn, có khả năng ảnh hưởng đến quy trình rụng trứng từ đó nguy hại đến chu kỳ nguyệt san gây rong kinh.

Rong kinh ở tuổi dậy thì do tuyến yên bị bệnh: Trong cấu trúc của bộ phận sinh dục, tuyến yên và buồng trứng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Thông qua một loại nội tiết tố đặc biệt, tuyến yên có thể tác động tới buồng trứng khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của các bạn gái em có sự thay đổi không nhỏ về số ngày hành kinh cũng như lượng máu trong chu kì kinh.

  • Lúc gặp phải triệu chứng kinh nguyet mau den nữ giới có nên lo âu

Rong kinh ở tuổi mới lớn do tác hại của tâm lý: Trên thực tế, lúc bước vào độ tuổi dậy thì, các bạn gái đang trong giai đoạn đổi thay, phát triển tâm sinh lí nên luôn có hiện trạng thay đổi thất thường. Nếu bạn gái luôn chịu nhiều áp lực từ việc học tập, gia đình hoặc chế độ dinh dưỡng không được đảm bảo đầy đủ sẽ xảy ra nhiều đổi thay về sức khỏe, trong đấy có cả các thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài các nguyên nhân ra rong kinh ở chị em trong độ tuổi dậy thì do rối loạn nội tiết, thì nó cũng còn tiềm ẩn một số những bệnh phụ khoa, nếu bạn nữ thấy trạng thái kèm theo màu sắc kinh nguyệt khác thường, dịch tiết âm đạo có mùi thì nên mau chóng tới những phòng kham phu khoa gặp những bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Lời Trái Tim |
Design by Thuy Yuki