Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Dễ gặp tác dụng phụ khi ăn tỏi không đúng cách

Củ tỏi là một loại hương liệu rất gần gũi và tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn hoàn toàn có khả năng rước họa vào thân nếu ăn tỏi theo các kiểu sau:

Để tỏi lâu mới nấu

Đó là 1 hình thức không nhiều bạn biết, tuy nhiên hành động đập tỏi bỏ vào xào nấu ngay sẽ không phát huy hết tác dụng có trong tỏi.

Đọc thêm: toi den

Tốt nhất có thể bạn đập cho dập múi tỏi và để trong khoảng chừng 15 phút sau hãy thực hiện chế biến. Điều này giúp tăng cường hiệu quả của những hợp chất có lợi cho sức đề kháng trong củ tỏi tới thân thể hơn.


Ăn rất nhiều tỏi đen

Những thức ăn dù cho có tốt ra làm sao thì cũng nên cập nhật 1 liều lượng vừa đủ, có vậy thì thể trạng mới hấp thụ được và không bị dư thừa chất, từ ấy tích tụ trong cơ thể biến thành độc tố và tỏi cũng không ngoại lệ.

Trong tỏi đen có nhiều chất kháng sinh tự nhiên có lợi .Tuy nhiên chỉ nên dùng một lượng vừa đủ, hợp với thân thể.

Nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn tới tác dụng phụ, nguy hiểm xấu tới men vi sinh trong đường ruột và triệt tiêu những vi khuẩn có lợi trong cơ thể

Theo lời khuyên từ những chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên tiêu thụ tối đa 15 gram tỏi đen một ngày để tăng cường đề kháng song song không gây nguy hiểm xấu đến sức đề kháng.

Đun chín tỏi đen

Chúng ta thường có thói quen xào chín củ tỏi cùng với thức ăn, nhằm khử mùi cũng như củ tỏi chín sẽ dễ thưởng thức hơn, giảm độ cay nồng.

Ngoài ra, tỏi xào chín có khả năng sẽ bị mất đi hết các chất dinh dưỡng. Vì thành phần allicin trong tỏi sẽ bị phá huỷ hoàn toàn lúc đun với nhiệt.

Allicin là 1 vào những hợp chất chứa lưu huỳnh trong tỏi được gọi chung là thiosulfinates. Allicin được kích hoạt lúc nhai, cắt hoặc nghiền củ tỏi sống.

Nhưng nó bị vô hiệu hoá bởi nhiệt độ, đấy là lí do tại sao khi làm chín củ tỏi tỏi đen sẽ làm giảm khả năng chữa trị bệnh của tỏi đen.

Xem thêm nội dung: công thức làm tỏi đen

Chú ý dùng tỏi

- Bạn gái đang cho con bú: vì củ tỏi sẽ tác động vào nguồn sữa mẹ làm cho trẻ sơ sinh dễ đau bụng nếu uống phải.

- Ăn quá 15 gram tỏi đen mỗi ngày sẽ tăng khả năng xảy ra những bệnh như viêm loét dạ dày, thiếu máu, gây hại cho gan và mắt.

- Sử dụng tỏi để điều trị những bệnh như gium kim (uống và thụt hậu môn) cần phải hỏi quan điểm bác sĩ nếu như không sẽ gây ra những phản ứng phụ như nhiễm trùng ruột hoặc đi tả.

- Không ăn tỏi khi bụng đói, sẽ kích thích mạnh niêm mạc bao tử, ruột, làm ợ nóng có khả năng gây nhiễm trùng thực quản.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Lời Trái Tim |
Design by Thuy Yuki