Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Nguyên do vì sao mà chị em phụ nữ lại bị tắc kinh

Hiện tại, nhiều bạn gái mắc phải hiện tượng mất kinh tạm thời hoặc tắc kinh hoàn toàn ở lứa tuổi còn khá trẻ. Vậy đâu là nguyên nhân gây mất kinh? Hãy cùng tham khảo kỹ hơn về những giải thích xảy ra hiện tượng này qua bài viết sau để hiểu được nguyên do và tìm cách điều hòa nó nhé.

Mất kinh nằm trong số dấu hiệu của kinh nguyệt ko đều, đây là một trong những biểu hiện thường gặp gây nhiều các tác động tới tâm lí, cuộc sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của nữ giới



Có rất nhiều nguyên do gây dấu hiệu mất kinh

Theo những bác sỹ phòng khám thiên hòa thì có khá nhiều nguyên nhân khiến cho chị em phụ nữ bị mất kinh. Dưới đây là những nguyên do thường gây nên ở các phụ nữ:

- Rối loạn nội tiết: Những rối loạn và mất cân bằng hormone, hội chứng đa nang buồng trứng có khả năng là các căn nguyên gây trễ kinh hoặc tắc kinh.

- Thiếu chất dinh dưỡng: Người quá gầy, ăn uống không điều độ, thiếu chất dinh dưỡng sẽ dễ bị ngừng bài tiết estrogen, ngừng phóng noãn. Bạn nữ bị chứng chán ăn hoặc ăn quá nhiều thường bị thiếu hụt estrogen và xảy ra tắc kinh.

Tác dụng phụ của thuốc ngừa thai, thuốc kháng sinh: Theo những bác sỹ thì thuốc ngừa thai hay những loại thuốc kháng sinh có thành phần domperidone có khả năng có tác động nguy hiểm tới bao tử, làm chậm kì nguyệt san tiếp theo hoặc mất kinh ở chị em.

Tìm hiểu một số các vấn đề liên quan đến rối loạn nguyệt san: kinh nguyệt màu đen, khiến nhiều bạn gái lo lắng

- Mãn kinh sớm: bạn gái bị suy buồng trứng sớm lúc chưa tới 40 tuổi, làm cho giảm khả năng sinh sản và khiến cho chu kỳ nguyệt san khác thường. Ngoài việc bị tắc kinh, suy buồng trứng sớm còn có triệu chứng là người nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, vùng kín bị khô.

- Căng thẳng và stress: Stress gây ảnh hưởng tới những chức năng của cơ thể, bao gồm cả chu kì nguyệt san. Trạng thái stress tác động tới lượng hocmone xảy ra trễ kinh hoặc tắc kinh. do vậy để duy trì chu kì nguyệt san đều đặn, bạn cần luôn giữ tĩnh tâm và học cách đẩy lùi stress.

- Vận động quá nhiều, vận động mạnh: bạn gái luyện tập thể thao mạnh, hoạt động quá nhiều gây căng thẳng làm thay đổi hoc-mon tác động nguy hiểm đến chu kỳ nguyệt san.

Bị tắc kinh là hiện tượng do nhiều căn nguyên dẫn tới. do đó, muốn xử lý dứt điểm cảnh tượng ấy thì phải xác định được đó là nguyên nhân gì, chính vì thế việc những chị em nên đi kham phu khoa sớm là rất cấp thiết.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Lời Trái Tim |
Design by Thuy Yuki