Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Khí hư ra nhiều lúc mang bầu do tác nhân nào?

Ra dịch tiết âm đạo sinh lý là điều thường ngày, nhưng nhiều bà bầu có dấu hiệu khí hư bất thường lúc mang thai cảm giác lo âu, băn khoăn không biết khi mang thai có ra dịch tiết âm đạo không? Đây cũng là câu hỏi mà phòng khám phụ khoa thiên hòa nhận được rất nhiều.



Bà mẹ mang thai dễ dàng ra khí hư nhiều trong thai kì

Bạn nữ trong thời kỳ mang bầu khí hư ra nhiều do những nguyên nhân sau:

- Hoàng thể trong buồng trứng trong suốt thời gian thai kì sẽ tiết và duy trì lượng hoc-mon nữ và hocmon thai kì cao để giữ các nhiệm vụ quan trọng gồm: duy trì sự làm tổ và phát triển của trứng đã được thụ thai ở buồng tử cung, ngăn chặn vi khuẩn từ âm đạo lên tử cung.

=> Tư vấn về hiện tượng khí hư thất thường: khí hư màu vàng xanh

- Lúc có bầu, thành âm đạo cùng khung xương chậu trở nên mềm hơn, không những có dịch tiết âm đạo mà huyết trắng tăng lên để ngăn cản vi khuẩn xâm nhập từ vùng kín vào tử cung.

- Tại cuối thai kỳ, phần đầu của em bé chèn ép lên khung xương chậu, từ đấy làm tăng dịch nhờn trong tử cung. khí hư có đi kèm máu có thể là triệu chứng của việc sắp chuyển dạ

Như vậy, huyết trắng của thai phụ ra nhiều là một hiện tượng sinh lí thường ngày, nên không cần thiết phải lo lắng. Tuy là hiện tượng sinh lý thường ngày nhưng khí hư ra nhiều khiến cho bà mẹ mang thai dễ bị bội nhiễm nấm và vi khuẩn hơn và cũng có thể cảnh báo bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đấy. Do vậy, nếu phát hiện thấy biểu hiện huyết trắng khác thường, mẹ bầu nên đi kiểm tra và chữa trị kịp thời để phòng tránh nguy hại tới sự phát triển của thai nhi.

Các thông tin mà bạn gái nên biết lúc đi khám chữa bệnh lý phụ khoa: Nấm âm đạo
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Lời Trái Tim |
Design by Thuy Yuki