Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ ngoại độ 1

Trĩ ngoại là bệnh lý phổ biến liên quan tới hậu môn trực tràng, búi trĩ được hình thành ngay phía bên ngoài hậu môn. Bệnh trĩ ngoại được tạo thành 4 cấp độ khác biệt, trong đấy trĩ ngoại cấp độ I là giai đoạn bệnh nhẹ nhất. Sau đây sẽ là một vài thông tin về bệnh trĩ độ 1 để các bạn có thể hiểu hơn về bệnh này:



Bệnh trĩ ngoại độ 1 là gì?

Trĩ ngoại độ 1 là mức độ nhẹ nhất trong hầu hết các giai đoạn bệnh trĩ ngoại. Bệnh trĩ ngoại dễ phát hiện hơn do búi trĩ được hình thành ở phía ngoài, có thể sờ thấy. Ban đầu thì chỉ là búi trĩ nhỏ sau ấy sẽ to lên theo mức độ bệnh.

Biểu hiện trĩ ngoại độ 1
lúc bị trĩ ngoại độ 1 bệnh nhân sẽ có Biểu hiện như vùng hậu môn sưng phồng, cảm thấy ngứa ngáy khiến người bệnh cảm giác thấy rất khó chịu. bệnh nhân sẽ luôn cảm giác thấy nóng rát vùng hậu môn và không nên ngồi lâu một chỗ được. Ta có khả năng sờ được búi trĩ và thấy búi trĩ có kích thước khá nhỏ chỉ bằng hạt đỗ, mềm giống như một cục thịt thừa màu sẫm hoặc hồng nhạt, búi trĩ có khả năng là một hoặc nhiều hơn.

Cách chữa trĩ ngoại độ 1
Trĩ ngoại độ 1 là giai đoạn nhẹ nhất nên ngay khi phát hiện ra dấu hiện bệnh thì bệnh nhân cần tới gặp bác sĩ khám và để được chữa trị càng sớm càng tốt. bệnh nhân nên chữa trị trĩ theo chỉ dẫn của bác sĩ chứ không nên tự tiện chữa. Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần phố hợp một số phương pháp sau để việc chữa trị trở nên mau chóng và hữu hiệu hơn:

- Có chế độ ăn uống thích hợp, khoa học: ăn nhiều những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, các loại hoa quả tươi, giàu vitamin E và P, phòng tránh ăn những đồ cay nóng, các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thuốc lá,…
- Có thói quen cuộc sống phù hợp: nhiều lần rèn luyện thể dục thể thao với những động tác nhẹ nhàng, giảm thiểu các vận động nặng, phòng ngừa ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu. Luôn giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ, ngâm hậu môn bằng nước ấm ngày 2-3 lần, ngăn ngừa là trầy xước hậu môn dễ xảy ra nhiễm khuẩn.


Bệnh trĩ không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó lại rất nguy hại đến sức khỏe và sinh hoạt của bệnh nhân. Trĩ ngoại độ 1 là cấp độ bệnh nhẹ nhất, lúc này búi trĩ còn nhỏ nên chưa gây bứt rứt không yên và tác hại nhiều cho người bệnh. Nhưng nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ càng trở nên nguy hại hơn, bởi vậy bạn cần được kiểm tra và chữa trị ngay từ khi bệnh còn nhẹ.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Lời Trái Tim |
Design by Thuy Yuki