Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Bệnh sùi mồng gà là gì?

Bạn đã từng nghe nhắc đến bệnh sùi mào gà, bạn băn khoăn không biết bệnh sùi mồng gà là gì? Biểu hiện như thế nào? Cách chữa ra sao? Nếu chưa biết thì bạn hãy chú ý theo dõi nhũng thông tin trong bài viết sau và tìm lời giải đáp cho các câu hỏi ở trên.



Sùi mồng gà là gì?
Bệnh sùi mồng gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, là một bệnh xã hội do vi rút Human papilloma (HPV) –  một loại virut gây u nhú ở da và niêm mạc người gây nên. Bệnh cốt yếu lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ không an toàn với người bệnh.

Căn nguyên gây bệnh sùi mào gà
- Quan hệ tình dục không an toàn với bệnh nhân ( quan hệ qua đường âm đạo, quan hệ bằng miệng, hậu môn) là căn nguyên chính dẫn tới bệnh sùi mào gà.
- Sử dụng chung đồ sử dụng cá nhân như khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng cũng là nguyên nhân khiến bạn bị lây truyền bệnh sùi mào gà.
- Phụ nữ mang bầu nếu mắc bệnh sùi mào gà mà không được điều trị có khả năng sẽ lây truyền bệnh cho thai nhi qua nhau thai và khi sinh sản qua đường vùng kín.

Biểu hiện của bệnh
- Thời kì đầu hiện diện những nốt sùi nhỏ, cao như nhú gai, có đường kính khoảng 1 – 2 mm, một số trường hợp có hình dẹt, màu hồng hoặc trắng.
- Sau khi bệnh phát triển, những nốt sùi nhỏ mọc thành cụm, có gai và liên kết với nhau thành mảng rộng như hình hoa mào gà hay hoa súp lơ, có màu trắng hồng. các nốt sùi này dễ vỡ, mềm, mủn ra nước, khi ấn mạnh sẽ thấy giọt mủ chảy ra giữa những u nhú.
- Ở bạn trai: sùi mào gà thường xuất hiện trên rãnh quy đầu, bao quy đầu, "cậu nhỏ", miệng sáo, hậu môn, miệng, ..
- Ở bạn nữ: sùi mồng gà thường mọc ở môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung, lỗ niệu đạo, miệng, hậu môn, ... khi mắc bệnh, ngoài các biều biện nổi nốt sùi, nốt sùi lan rộng, thì nữ giới thường có Biểu hiện ngứa vùng kín, dịch tiết vùng kín màu trắng và có mùi bứt rứt không yên, ...

Cách chữa bệnh sùi mào gà
Tùy theo hiện trạng bệnh chi tiết của mỗi người, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hợp lý nhất.
Trường hợp bệnh mới chỉ ở giai đoạn đầu thì có thể chữa trị bằng thuốc, đơn thuốc sẽ được bác sĩ kê riêng cho mỗi người căn cứ vào cấp độ bệnh trạng của từng người.

Trường hợp bệnh nặng thì cần có sự can thiệp của những giải pháp ngoại khoa chẳng hạn đốt bệnh sùi mồng gà để loại ngừng các nốt sùi, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, chữa trị bệnh tận gốc.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Lời Trái Tim |
Design by Thuy Yuki