Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Tại sao kinh nguyệt ra máu đen ?

Nguyệt san màu đen là dấu hiệu cảnh báo nhiều thất thường trong cơ thể chị em .Vậy, tác nhân gây trạng thái kinh nguyệt ra máu đen là do đâu,đây là thắc mắc của rất nhiều phụ nữ mỗi lúc máu kinh đổi thay màu sắc khác lạ.Việc nắm bắt được các nguyên nhân gây kinh nguyệt ra máu đen , sẽ giúp bạn gái tìm ra giải pháp phòng ngừa và hạn chế sớm.  

Chia sẻ về tình trạng kinh nguyệt không đều dẫn đến kinh nguyệt có máu đen: ra kinh nguyệt màu đen

 
Tại sao kinh nguyệt có màu đen ?
 
-  Rối loạn nội tiết:  Rối loạn nội tiết sẽ làm giảm lượng estrogen trong thân thể nữ giới , làm cho kinh nguyệt chuyển màu đen. Đối với các phụ nữ , chu kỳ kinh nguyệt , lượng kinh nhiều hay ít, thời kỳ kéo dài của mỗi chu kỳ và màu sắc nguyệt san đều có liên quan mật thiết với chức năng của buồng trứng. Nếu lượng estrogen trong thân thể quá thấp, thường khiến cho kinh nguyệt ra ít và có màu đen. vấn đề này dự báo cơ thể bạn nữ bắt đầu gặp vấn đề về sức khỏe, cần nhanh chóng đi khám bác sĩ chuyên khoa .
 
- Do bị mắc bệnh phụ khoa: lúc nhận thấy kinh nguyệt bị chuyển sang màu đen và có xu hướng ít dần đi thì bạn gái nên nghĩ đến nguy cơ cơ thể đang bị mắc một vài bệnh phụ khoa như: u nang buồng trứng, nhiễm trùng vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm nhiễm ống dẫn trứng, … .
 
- Nạo thai hoặc sẩy thai nhiều lần : nạo phá thai hoặc xảy thai là nhân tố nguy hiểm trực tiếp đến nội mạc tử cung. không chỉ chu kì nguyệt san của bạn bị xáo trộn , mà cảnh tượng này còn khiến cho nội mạc tử cung của bạn bị ứ đọng trong một thời kì rất dài. khi bị đẩy ra ngoài lớp nguyệt san này sẽ có màu đen.
 
Bài viết liên quan: rong kinh là gì
 
- Nhiễm trùng âm đạo , cổ tử cung hoặc tử cung: có thể có   kinh nguyệt màu đen   hoặc chảy máu vùng kín . các viêm nhiễm này có thể do lây lan qua quan hệ không an toàn thiếu an toàn hoặc do sự phát triển quá mức của những vi khuẩn trong môi trường vùng kín . trong những trường hợp này máu kinh ra còn đi kèm mùi hôi hám bứt rứt không yên hoặc đau vùng xương chậu, đau khi hoạt động tình dục .
 

Các tác nhân khác: Bên cạnh các lý do trên thì hiện tượng kinh nguyệt ra máu đen cũng không loại bỏ những tác nhân như: tác hại của quy trình đông máu, chế độ dinh dưỡng không đảm bảo , …

Việc tìm ra tác nhân gây ra nguyệt san màu đen là một trong số nhân tố quan trọng giúp bác sỹ lựa chọn biện pháp chữa trị hợp lý , tăng cường chất lượng điều trị . do đó khi gặp hiện tượng ra kinh nguyệt màu đen , nữ giới nên mau chóng tìm tới những phòng khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội để tiến hành việc thăm khám và điều trị kịp thời.







Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Lời Trái Tim |
Design by Thuy Yuki